siêu thị gia dụng Nam Khang cần tuyển 02 nhân viên bán hàng LH : 92 Nguyễn thị minh Khai-chợ Dalat ĐT: 0909919109 gặp chị Nhung Xem chi tiết tại link gốc...
[*] taxi tải Thành Hưng Hạ nghị sĩ Kinzinger: Thông tin nào Facebook chia sẻ cho các tổ chức nhà nước Nga? Zuckerberg nói một cách chung chung rằng họ không có nhiệm vụ phải chia sẻ nhiều thông tin cho chính phủ Nga. Kinzinger cho biết ảnh của ông bị lấy trộm để tạo ra các tài khoản giả mạo với mục đích lừa tiền người xem. http://chuyennhathanhhunghanoi.com [*]23h32 "Facebook có nên bán thuốc giảm đau Oxycontin?", hạ nghị sĩ McKinley hỏi. "Facebook thực sự có thể tiếp tay cho hoạt động bất hợp pháp. Các anh đang làm tổn thương mọi người. Anh có đồng ý với nhận định đó?". Zuckerberg không đồng ý. [*]23h22 Hạ nghị sĩ Olson nhắc lại vụ Facebook thử nghiệm tâm lý người dùng. Cụ thể, năm 2014, Facebook sử dụng phần mềm để xác định tính tích cực và tiêu cực trong các status và cố tình để người dùng chỉ nhìn thấy một trong hai loại thông tin. Kết quả cho thấy, những người đọc các cập nhật tích cực thường đăng thông điệp hạnh phúc và ngược lại. Tuy nhiên, hành động của Facebook gây phẫn nộ và Facebook phải xin lỗi. Zuckerberg cho hay họ nghĩ rằng họ có "trách nhiệm" phải hiểu các nội dung ảnh hưởng tới tâm trạng người dùng như thế nào. [*]23h18 Hạ nghị sĩ Sarbanes: Liệu chiến dịch của Trump được "đối xử đặc biệt" thông qua các quảng cáo trên Facebook?. Zuckerberg: "Chúng tôi áp dụng những tiêu chuẩn như nhau." [*]23h12 Hạ nghị sĩ Guthrie đưa ra một câu hỏi dài, với nội dung là liệu các công ty công nghệ khác có nhắm đến quảng cáo mục tiêu. Câu trả lời là có. "Anh nghĩ các luật chống lại quảng cáo mục tiêu sẽ cần làm gì?" "Điều đó chỉ khiến cho quảng cáo ít liên quan hơn", Mark trả lời. Trước đó, Facebook cho biết người dùng không thích những quảng cáo không liên quan tới họ. Giải thích thêm về điều này, Mark cho biết Facebook vẫn cho phép người dùng tắt các quảng cáo mục tiêu nhưng đa số không làm thế. Họ vẫn muốn những quảng cáo cá nhân hoá, hơn là những quảng cáo không liên quan tới nhu cầu của mình. [*]23h08 Sau giờ nghỉ giải lao, Mark tiếp tục nhận được chất vấn từ Hạ nghị sĩ Castor. Bà so sánh Facebook với việc theo dõi trẻ con và những người hàng xóm, bám theo những nơi họ đi. "Anh thu thập dữ liệu bên ngoài Facebook. Khi ai đó ghé thăm một website tích hợp công cụ share của Facebook, họ sẽ bị theo dõi. Người Mỹ vẫn không thể hiểu được điều đó". [*]22h48 Buổi đối chất tạm nghỉ trong ít phút. [*]22h45 Nghị sĩ Harper so sánh giữa chiến dịch của Barack Obama trên Facebook và vụ Cambridge Analytica. Tuy nhiên, theo The Verge, ông hiểu sai vấn đề bởi chiến dịch của Obama công khai sử dụng dữ liệu và nhận được sự chấp thuận của người tham gia, còn Cambridge Analytica bí mật mua dữ liệu người dùng. [*]22h32 Hạ nghị sĩ Schakowsky nói: "Anh có một danh sách dài những lời xin lỗi", tính từ khi còn ở Đại học Harvard đến nay, nhưng những lời cam kết đó không đi tới đâu. "Vậy liệu anh có đặt ra hạn chót cho việc kiểm duyệt ứng dụng", ông tiếp lời. Mark cho biết việc này có thể kéo dài nhiều tháng. [*]22h24 Hạ nghị sĩ Latta: Liệu Trung Quốc hay Nga có thu thập thông tin hay không? Zuckerberg cho biết họ không phát hiện trường hợp nào. [*]22h22 Hạ nghị sĩ Mike Doyle: Các anh quan tâm nhiều tới việc thu hút các nhà phát triển trên nền tảng hơn là tới người dùng. Sao chúng tôi nên tin các anh sẽ thực hiện những lời hứa hẹn này?". Zuckerberg một lần nữa cho biết không nhiều người đã xoá tài khoản của họ vì tức giận. Thoả thuận giữa Facebook và Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) năm 2011, trong đó yêu cầu mạng xã hội phải nhận được sự đồng ý rõ ràng từ phía người dùng trước khi chia sẻ dữ liệu của họ cho bên thứ ba, được nhắc đến nhiều lần trong buổi điều trần. Zuckerberg khẳng định vụ Cambridge Analytica không vi phạm thoả thuận này. [*]22h16 Bị chất vấn nhiều câu hỏi khó hơn, Mark Zuckerberg nhiều thời điểm tỏ rõ sự căng thẳng. Ông thậm chí nhiều lần bị các Hạ nghị sĩ cắt ngang câu trả lời, đề nghị trả lời đúng trọng tâm câu hỏi. Khoảnh khắc máy quay cận cảnh vẻ căng thẳng, mệt mỏi trong mắt Mark. [*]22h08 Hạ nghị sĩ Marsha Blackburn: "Ai là người thực sự sở hữu bạn trên mạng?", ý nói rằng các mô hình kinh doanh khác về cơ bản có cơ chế bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ hơn. "Chúng ta cần có một số điều luật nhất định". [*]22h01 Câu hỏi của tổ chức bảo vệ dữ liệu GDPR: Facebook đã cam kết lâu dài với các điều luật về sự riêng tư ở châu Âu. Liệu Facebook có áp dụng thiết lập này tại Mỹ? Mark: "Có, mọi công cụ quản lý dữ liệu là như nhau và được triển khai toàn thế giới". [*]21h56 Buổi điều trần với Hạ viện Mỹ mang đến nhiều câu hỏi khó hơn cho CEO Facebook. Ảnh: Reuters. Hạ nghị sĩ Engel hỏi liệu Facebook có phát hiện ra những tổ chức nước ngoài đang cố mua các quảng cáo mang tính chính trị trên mạng xã hội. Zuckerberg: "Việc này đang trở thành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm ngăn chặn trước khi xảy ra. Chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp như các công cụ AI. Những công cụ AI này đã thành công trong nhiều cuộc bầu cử khác, như bầu cử Tổng thống Pháp.". [*]21h53 Khi được hỏi về kế hoạch kiện giảng viên Kogan (người thực hiện khảo sát tâm lý) và Cambridge Analytica, Mark cho biết họ đang "xem xét" chuyện này. [*]21h50 Dù vậy, hạ nghị sĩ Engel cũng đặt hàng loạt câu hỏi cho Mark như ai sẽ kiểm soát các ứng dụng? Việc theo dõi trên các thiết bị khác nhau như thế nào? Facebook không trả lời trực tiếp câu hỏi này trong phiên điều trần đầu tiên. Mark Zuckerberg chỉ cho biết mạng xã hội theo dõi "những thông tin nhất định vì lý do bảo mật và để quảng cáo". "Ngay cả khi một người không đăng nhập, chúng tôi vẫn theo dõi một số thông tin nhất định như họ truy cập vào bao nhiêu trang, như là một biện pháp bảo mật", CEO Facebook cho biết.
chuyển nhà thành hưng Dự thảo Luật Phòng chống tác hại rượu, bia đang được Bộ Y tế lấy ý kiến với 3 phương án về khung giờ cấm bán sản phẩm này. Cụ thể, phương án 1 là chỉ được bán trong khung giờ 11-14h và 17-22h; phương án 2 là chỉ bán từ 6-22h hằng ngày. Khung giờ cấm này không áp dụng với tuyến phố kinh doanh ẩm thực, giải trí, du lịch. Phương án 3 theo lộ trình quy định của Chính phủ. Quy định như trên, theo ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sẽ tạo ra hiệu ứng phụ, khiến người uống bia càng uống nhiều hơn, cấp tập hơn. "Một số nước có ban hành quy định này nhưng thực ra không có nhiều ý nghĩa. Cấm có thể sẽ hạn chế được sản phẩm đủ nhãn mác, nhưng lại không kiểm soát được thị trường không nhãn mác", ông nói tại một hội thảo góp ý về dự thảo Luật do VCCI tổ chức ngày 18/4. Trưởng ban Pháp chế VCCI đề nghị cần xem lại tính khả thi, tránh tình trạng doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc thì bị thiệt, cơ sở nhỏ, lẻ không những trốn thuế, không thực hiện bất cứ hoạt động gì lại có lợi. Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia. http://chuyennhathanhhunghanoi.com Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia. Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Heineken Việt Nam cũng cho rằng, đề xuất giờ cấm càng thúc đẩy thị trường bia, rượu bất hợp pháp có "đất" phát triển. Hơn nữa, cơ chế xác định đâu là địa điểm ẩm thực, du lịch..., theo ông, cũng thiếu rõ ràng. Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật Basico thì cho rằng, việc bán rượu bia theo giờ không khả thi. Theo ông, không nên giữ quan điểm quản lý không được thì cấm. "Hơn nữa, ai sẽ kiểm soát việc này? Hiện việc cấm bán rượu đã được quy định trước đây với hình thức phạt khá nặng, song thực thi là câu chuyện nan giải. Vì thế cấm cũng chẳng thể được", ông Đức nói. Theo dự thảo luật, doanh nghiệp đồ uống sẽ bị cấm quảng cáo, giới thiệu rượu, bia từ 15 độ trở lên dưới mọi hình thức, trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Sản phẩm này cũng bị cấm quảng cáo trên trên phương tiện giao thông, công trình giao thông, phương tiện quảng cáo ngoài trời, chương trình, kênh truyền hình, phim và ấn phẩm khác có đối tượng trẻ em, trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử (trừ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu, bia). Quảng cáo bia, rượu dưới 15 độ trên báo hình, báo nói chỉ được thực hiện từ sau 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Vị luật sự này còn cho rằng, mục đích của luật này nên hướng đến khuyến cáo người dân sử dụng khoa học, chứ không nên mang tính áp đặt. Việc đưa ra khung giờ cấm không mấy tác dụng trong hạn chế sử dụng mặt hàng này. Ngược lại, người uống sẽ tìm tới những loại bia, rượu không đạt chất lượng. Cũng không đồng tình việc đưa ra khung giờ cấm bán rượu, bia, ông Đỗ Văn Vẻ - nguyên Đại biểu Quốc hội khoá 13 lo ngại, đưa ra nhiều quy định nhưng thiếu sự kiểm soát sẽ khiến luật khi được ban hành "trở nên nhàm". "Ai sẽ là người kiểm soát nếu cấm, chúng ta có kiểm soát được hay không?", ông Vẻ đặt loạt câu hỏi, đồng thời nhấn mạnh, dùng nhiều chế tài, tưởng chừng mạnh, nhưng cũng không mang tính răn đe cao. Cũng tại hội thảo này, nhiều ý kiến nêu lo ngại về quy định cấm doanh nghiệp đồ uống được tổ chức, tài trợ các sự kiện văn hoá nghệ thuật, thể thao... Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho rằng, cấm như vậy có thể sẽ khiến những chương trình nghệ thuật lớn mang lại trải nghiệm thú vị như đường đua F1 hay Countdown vốn được tổ chức đều đặn những năm qua phải "nói lời từ biệt". "Tôi cho rằng mục tiêu quản lý nhà nước hoàn toàn có thể thực hiện được bằng những quy chế tự quản", ông Matt Wilson nói và dẫn chứng ra tỷ lệ 40% thị trường lớn trên thế giới đã áp dụng tự quản thành công vì họ tin vào hoạt động mạnh mẽ của nền quảng cáo cũng như lợi ích kinh tế lớn của ngành này mang lại. Đồng tình, ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI cũng cho rằng cấm như vậy là cứng nhắc. Theo ông, người tiêu dùng có quyền tiếp nhận thông tin về sản phẩm từ nhà sản xuất chân chính. Thay vì cấm, ông Tuấn cho rằng, nên điều chỉnh hành vi lạm dụng, quảng cáo sai sự thật ảnh hưởng tới hành vi người dùng. "Nếu cấm hoàn toàn sẽ lợi bất cập hại", ông lo ngại. Trong khi đó, việc đưa ra điều khoản quy định cấm quảng cáo, theo ông Trần Quang Chiểu - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội đang "vênh" với quy định tại Luật Quảng cáo, khi tại luật này hành vi cấm không bị điều chỉnh. "Dự luật đưa ra cấm quảng cáo tính năng của sản phẩm thì có vi phạm hay không, cần làm rõ. Hơn nữa luật chuyên ngành đã điều chỉnh, có nhất thiết quy định tại luật chi tiết hay không. Không cân nhắc kỹ sẽ khiến doanh nghiệp "ngợp" giữa ma trận, không biết phải tuân theo quy định nào?", ông Chiểu nói